Booking KOLs – phương thức truyền thông thời đại mới

Đứng trước những thách thức cạnh tranh thời đại mới, nhiều doanh nghiệp đang dần chú tâm hơn đến quảng bá thương hiệu bằng nhiều phương thức truyền thông khác nhau. Bên cạnh những hình thức truyền thông quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên báo in, báo điện tử, quảng cáo trên các đài phát thanh, truyền hình,…, đã xuất hiện thêm nhiều hình thức mới như quảng cáo TVC tại các trung tâm thương mại, trên máy bay hay booking KOLs ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Booking KOLs là gì?

KOLs là viết tắt của cụm từ Key Opinions Leaders, nghĩa là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia chiến dịch truyền thông của các nhãn hiệu nhằm tạo sức lan tỏa, quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng một cách gần gũi hơn. Nhóm đối tượng này sở hữu độ nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà còn mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,… và thông thường được phân loại dựa trên 3 tiêu chí: độ phủ, khả năng thay đổi ý kiến của người tiêu dùng và sự kiên quan đến thương hiệu.

KOLs là những người có sức ảnh hưởng mạnh nhất, rộng nhất và nhiều nhất đến một nhóm tuổi hay một ngành nghề nào đó. Vai trò của họ trong mỗi chiến dịch không chỉ là gương mặt thương hiệu, hình ảnh của mỗi nhãn hàng,.. mà còn tác động mạnh mẽ tới lối sống, văn hóa, định hướng của thế hệ.

KOLs bao gồm 3 nhóm đối tượng:

– Celeb hay “Celebrity”: người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong một nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celeb là những người có thể làm đại sức thương hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

– Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ người dùng online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói , lĩnh vực hoặc mục đích sử dụng mạng xã hội của họ sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, cầu thủ bóng đá, blogger,…

– Mass seeder: là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hang nhỏ lẻ, tuy nhiên có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này.

Xu hướng booking KOLs ngày càng phổ biến

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mạng xã hội dần trở thành kênh truyền thông mang lại hiệu quả cho rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu.

Vào dịp cuối năm, phần lớn các doanh nghiệp đều tập trung đẩy mạnh doanh thu, tìm kiếm phương thức quảng cáo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Do đó, booking KOLs trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều nhãn hàng, thương hiệu từ nhỏ, vừa đến lớn.

Công ty TNHH Truyền thông Nami (Nami Media) tự hào là doanh nghiệp hàng đâu trong lĩnh vực booking quảng cáo với hơn 7 năm kinh nghiệm từ báo in, báo điện tử, TV news,… Đặc biệt là hiện nay, Nami Media đang tập trung phát triển và mở rộng thêm một số phương thức quảng cáo theo kịp xu thế thị trường cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách phù hợp nhất. Trong đó, booking KOLs được ưu tiên, tập trung vào đối tượng là các cầu thủ bóng đá, bởi trong thời điểm này đang là mùa cao điểm các giải đấu.

Nami Media nhận tư vấn và booking quảng cáo Báo in; Báo điện tử; Đài phát thanh, truyền hình tỉnh, quốc gia; Radio; VOV giao thông; booking KOLs với chiết khấu cao.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NAMI

Địa chỉ: Số 12, BT5-X2, KĐT Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0961.477.126/ Mrs. Trang: 0948.399.096

Email: info@nami-media.com.vn

FB: https://www.facebook.com/CongtyTNHHtruyenthongNami/

Tin liên quan