GIẢI PHÁP XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

Nami Media – Doanh nghiệp luôn luôn phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông. Bởi vì chúng sẽ luôn đến mà không bao giờ báo trước. Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào với tốc độ lan truyền khủng khiếp của internet… Và tất cả những vấn đề đó đều cần đến khả năng xử lý tài tình của những người làm PR chuyên nghiệp.

Quản lý rủi ro tốt sẽ giúp các Doanh nghiệp chủ động hơn khi có vấn đề xảy ra. Giúp Doanh nghiệp quản lý được thị phần quản lý hình ảnh. Giúp hình ảnh Doanh nghiệp phát triển hơn trên thị trường. Người làm PR giỏi có thể biến rủi ro trở thành cơ hội để phát triển hình ảnh thương hiệu.

CÁC GIẢI PHÁP XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

Lên kịch bản xử lý khủng hoảng

Lên danh sách ban giải quyết khủng hoảng. Trong đó cần có mặt của hai nhân vật quan trọng là: Người đứng đầu Doanh nghiệp và người phát ngôn cho Doanh nghiệp.

Thống nhất phương án triển khai thực hiện khủng hoảng. Sau khi được các thành viên ban giải quyết khủng hoảng cân nhắc và quyết định.

Doanh nghiệp cần phải thiết lập đường dây nóng. Và thường trực giữa công ty và các thành viên trong ban.

Chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 ngay khi có sự cố khủng hoảng xảy ra.

Chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng, Doanh nghiệp cần phải lập quỹ rủi rõ.

Hợp tác với truyền thông, báo chí.

Luôn sẵn sàng tiếp đón giới truyền thông và chính quyền địa phương. Theo một tình huống được đưa ra rành mạch theo một kịch bản đã lên sẵn. Học cách lắng nghe và luôn trong tư thế hòa giải tất cả mọi chuyện. Phát ngôn và hành động một cách nhất quán. Để dư luận có thể nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của Doanh nghiệp đến sự việc đang xảy ra. Đồng thời thấy được tính nhất quán trong quá trình xử lý khủng hoảng truyền thông; Và đồng tình với Doanh nghiệp.

Để cộng đồng xem rằng: Sự việc đang xảy ra với Doanh nghiệp chỉ mang tính hiện tượng chứ không thuộc về bản chất. Thì Doanh nghiệp cần phải thực hiện xử lý khủng hoảng đồng bộ. Đảm bảo mọi thứ thống nhất từ khâu phát ngôn của Doanh nghiệp; Cho tới các biện pháp xử lý khủng hoảng. Không nên thể hiện tinh thần tránh né, hứa hẹn, vòng vo trước truyền thông.

Xây dựng quy trình bài bản đề phòng khủng hoảng truyền thông

Cách tốt nhất để xử lý khủng hoảng truyền thông là tiêu diệt triệt để những lối mòn có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông trước khi nó xảy ra. Có những cách để ngăn chặn khủng hoảng truyền thông như:

Xây dựng một đội ngũ thiết kế và quản lý web chuyên nghiệp để đăng tải và cập nhập thông tin kịp thời

Kiểm soát chặt chẽ những thông tin phát tán trên mạng xã hội.

Cẩn thận kiểm tra tất cả những sản phẩm truyền thông (viral videos, photos…) trước khi tạo chiến dịch truyền thông.

Không nên quảng cáo quá xa vời thực tế, lố lăng về chất lượng doanh nghiệp.

(Tổng hợp)