KINH NGHIỆM XIN TÀI TRỢ CÁC SỰ KIỆN DÀNH CHO SINH VIÊN

Xin tài trợ cho các chương trình sinh viên là một việc đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng, tuy nhiên, không có nhiều tài liệu cho các bạn tham khảo. Vì vậy, bằng kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng các chương trình của sinh viên, Nami Media sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm cơ bản để có thể tự tin mời tài trợ hiệu quả.

Trước hết, đó là những kỹ năng mà bạn có: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thương lượng và đặc biệt là đặt và dẫn dắt vấn đề theo hướng bạn muốn mà đôi bên đều cảm thấy thoải mái Tiếp đến, bạn cũng nên quan tâm đến dáng vẻ bên ngoài của bạn. Bạn là người đại diện cho khoa, cho trường của mình nên phải thể hiện sao cho phù hợp với nhiệm vụ được giao, hãy biết kết hợp để tạo ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tìm hiểu trước công ty mình sẽ mời tài trợ, họ có ngành nghề gì phù hợp với chương trình quảng bá, biết được càng nhiều thông tin đối tác, bạn sẽ dễ dàng nói chuyện và tiếp cận hơn.

Nắm vững được nội dung chương trình tổ chức, mục tiêu và mục đích sẽ khiến bạn luôn ở thế chủ động. Bạn phải giới thiệu rõ ràng và rành mạch mục đích hoạt động, cơ cấu tổ chức, quá trình hoạt động, kế hoạch chương trình, bản dự trù kinh phí… nếu bạn trả lời ấp úng hoặc không nắm rõ vấn đề sẽ bị mất điểm ngay.

Một số lưu ý khác khi mời tài trợ:

Hồ sơ mời tài trợ cần thể hiện điều người tài trợ quan tâm

Đánh vào trách nhiệm xã hội của các công ty lớn mạnh

Đối với những Công ty mới thành lập hoặc có nhu cầu phát triển cao thì tập trung vào phần maketing

Không bao giờ được từ chối yêu cầu Nhà tài trợ . Nếu Nhà tài trợ không thoả mãn với chính sách của mình thì nên đàm phán và đưa ra giải pháp khác sao cho hai bên cùng có lợi . Nếu Nhà tài trợ vẫn không đồng ý thì hãy chủ động xin được về bàn lại và hẹn một cuộc gặp khác

Trên đây là những yêu cầu cơ bản khi bạn muốn mời Nhà tài trợ cho chương trình. Những bài viết sau Nami Media sẽ phân tích kỹ hơn để các bạn có tài liệu tham khảo nhé!