NĂM 2020 KOLs CÓ CÒN LÀ KÊNH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ?

Có thể thấy 2019 là một năm phát triển vượt bậc của kênh truyền thông KOLs. Các nhãn hàng từ nhỏ đến lớn đều ưu tiên lựa chọn sức ảnh hưởng của các KOLs (cầu thủ, diễn viên, ca sĩ,…) để quảng bá nhằm tăng thêm tính nhận diện và độ tin cậy cho thương hiệu; cải thiện và  gia tăng doanh số bán hàng. Vậy sang năm 2020, liệu kênh truyền thông này có còn hiệu quả?

Nhìn lại kênh truyền thông nổi bật 2019 – KOLs

Trong năm 2019, kênh truyền thông KOLs nổi lên như một hiện tượng tất yếu của thị trường quảng cáo, đặc biệt các KOL cầu thủ được lựa chọn hàng đầu theo từng giải đấu. Ngay từ đầu năm, nhiều nhãn hàng đã mạnh tay đầu tư khai thác giá trị ảnh hưởng của KOLs, nhất là Influencer Marketing cho chiến dịch truyền thông của mình. Thông qua sức ảnh hưởng của KOLs, các doanh nghiệp ra sức tận dụng các tiêu chí như khả năng tạo thảo luận, tương tác, tác động đến cảm xúc người tiêu dùng thúc đẩy thành doanh thu.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của Influencer Marketing kéo theo những chiêu trò quảng cáo quá lộ liễu của nhiều nhãn hàng đã khiến một bộ phận người tiêu dùng mất cảm tình, đưa thị trường dần rơi vào trạng thái bão hòa. Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng cáo, PR không mới mẻ, thông điệp không để lại ấn tượng sẽ rất khó để chiến dịch quảng bá của nhiều thương hiệu đạt được sự thành công như mong muốn.

Trước tình hình đó, liệu năm 2020, các nhãn hàng có còn mặn mà với phương thức truyền thông thông qua KOLs này nữa không?

Về cơ bản, KOLs vẫn là một hình thức truyền thông tương đối hiệu quả. Với một mức chi phí hợp lý, bạn có thể có nhiều lựa chọn gương mặt truyền thông, quảng cáo cho thương hiệu của mình phù hợp và hiệu quả. Thêm vào đó, mạng xã hội vẫn tiếp tục là nơi mọi người tiếp cận thông tin mạnh mẽ nhất.

KOLs có tiếp tục làm mưa làm gió thị trường quảng cáo 2020?

Nhìn vào các chiến dịch truyền thông dịp Tết 2020, có thể thấy được sự kết hợp cùng KOLs vẫn là lựa chọn đem lại hiệu quả nhất định. Bởi vậy, mặc dù có thể không được rầm rộ như 2019, nhưng KOLs vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong năm nay.

Mặc dù vậy, các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc và có những thay đổi mới mẻ để chiến dịch của mình trở nên hiệu quả hơn. Trong đó, sáng tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu cho Content; sự phù hợp giữa nhãn hàng và KOLs cũng cần được chú trọng hơn lượt like và follower.

Bên cạnh đó, Micro Influencer sẽ trở thành hình thức lựa chọn phổ biến khi booking KOLs của nhiều thương hiệu, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mức chi phí booking khá cao cho những celeb, professional nổi tiếng, thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ ưu tiên micro influencer – một lựa chọn khôn ngoan, không chỉ giúp thương hiệu tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho marketing, mà còn nhận được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cực cao do tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Nguồn: Internet

Ngoài ra, nền tảng mạng xã hội video Tiktok khi kết hợp với KOLs có thể trở thành xu hướng truyền thông quảng cáo 2020. Với hơn 500 triệu người dùng cùng tốc độ cập nhật thông tin, xu hướng của giới trẻ nhanh chóng, hình thức mới mẻ, nội dung hấp dẫn, sẽ trở thành mảnh đất vô cùng hấp dẫn để nhiều nhãn hàng tận dụng xây dựng chiến dịch truyền thông phù hợp, hiệu quả.

Do vậy, KOLs vẫn là kênh truyền thông hiệu quả trong năm 2020, đặc biệt là sự kết hợp giữa KOLs cùng nhiều hình thức khác sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp khi cân nhắc lựa chọn phương pháp truyền thông hiệu quả này.

Là đơn vị truyền thông có nhiều kinh nghiệm trong booking quảng cáo, Nami Media nhận tư vấn và booking KOLs (cầu thủ, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu,…) phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NAMI

Hotline: 0961.477.126 (Mrs.Trang)

Email: info@nami-media.com.vn

FB: https://www.facebook.com/CongtyTNHHtruyenthongNami/

Nguồn tham khảo: https://socialift.asia/xu-huong-marketing-bang-influencer-nam-2020-co-gi-moi/

Tin liên quan