NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI BOOKING KOLs

Kỷ nguyên công nghệ số đang phát triển vượt bậc, vì thế sự xuất hiện của KOLs đã tạo nên những thay đổi tích cực và dần được biết đến như một trong những phương thức truyền thông hàng đầu mà nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn để quảng bá thương hiệu. Vậy khi lựa chọn booking KOLs, các doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề gì, cùng Nami Media tìm hiểu xem nhé!

Tầm quan trọng của KOLs trong kỷ nguyên công nghệ số

Trong thời đại 4.0, KOL đã, đang và sẽ trở thành cầu nối quan trọng giữa thương hiệu và khách hàng. Đây cũng được đánh giá là phương tiện giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bối cảnh mạng xã hội phát triển không ngừng, kèm theo đó là tâm lý hâm mộ thần tượng của đám đông. Các trang mạng quy tụ đông đảo người dùng như Facebook, Instagram cũng chính là một trong những cách thức kiếm thêm thu nhập của các KOL từ nhỏ đến lớn trên khắp thế giới.

KOLs ngày càng có vai trò quan trọng trong kỷ nguyên số

Hơn thế nữa, sự kết hợp với KOLs trong chiến dịch truyền thông mang lại nhiều lợi ích không tưởng khác cho các doanh nghiệp như nhắm đúng khách hàng mục tiêu, cải thiện doanh thu bán hàng, gia tăng phạm vi tiếp cận,… Đó chính là hiệu quả đáng mong đợi mà các doanh nghiệp hướng đến khi quyết định đầu tư cho chiến dịch truyền thông của mình thông qua các KOL phù hợp.

Những vấn đề cần lưu ý khi booking KOLs

KOLs là một phương thức truyền thông khá mới mẻ, vì vậy nhiều doanh nghiệp còn khá lúng túng trong quá trình booking KOLs. Vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những vấn đề cần lưu ý khi booking KOLs để giúp các doanh nghiệp có thể hoàn thiện hơn khi lựa chọn phương thức này cho chiến dịch truyền thông của mình.

Thứ nhất, KOLs cần phải có sự gần gũi với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Lựa chọn KOLs phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp cũng là một thách thức đối với các marketer. Một số tiêu chí đánh giá KOLs phục vụ cho việc lựa chọn hiệu quả hơn mà doanh nghiệp cần biết, đó là:

  • Tiêu chí nổi tiếng / Sự tin cậy / Ảnh hưởng tới đối tượng công chúng mục tiêu
  • Giới tính / Xu hướng tình dục
  • Gia đình hay độc thân
  • Lứa tuổi
  • Mục tiêu cá nhân / Thời điểm trong sự nghiệp
  • Thể lực / Sức khoẻ
  • Phong thái
  • Giá cả
  • Có đại diện cho đối thủ cạnh tranh hay không?

Thứ hai, lựa chọn KOLs phù hợp với mục tiêu cho từng giai đoạn trong chiến dịch truyền thông.

Trước hết, hình ảnh của KOLs phải phù hợp với định vị và tính cách xuyên suốt của thương hiệu. Một KOL không thể nào quảng cáo được cho tất cả các nhãn hiệu. Vì thế, KOLs phải phù hợp với yêu cầu của chiến dịch (tập trung vào xây dựng thương hiệu hay làm marketing hay bán hàng). Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng quyết định thành công của chiến dịch chính là target audience, các marketer nên nhìn vào list những follower, influencer, xem họ có phải là đối tượng đang sử dụng sản phẩm của mình hay không rồi mới lựa chọn KOLs. KOLs cần phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thương hiệu (giai đoạn phát triển, khác với giai đoạn khủng hoảng và khác với giai đonạ sau khủng hoảng). Bởi vậy, marketer của các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn KOLs phù hợp làm sao tận dụng tối đa nguồn vốn bỏ ra.

Cần lựa chọn KOLs phù với mục tiêu cho từng giai đoạn trong chiến dịch truyền thông

Thứ ba, chi phí booking KOLs cao hay thấp.

Tùy thuộc vào mong muốn và mức kinh phí mà doanh nghiệp bạn chịu đầu tư sẽ có nhiều mức định giá KOL phù hợp. Chẳng hạn như vào thời điểm mà bóng đá nam đang được quan tâm cao độ với Sea Games 30 vừa kết thúc và Vòng loại Worldcup 2022 khu vực Châu Á chuẩn bị diễn ra, thì các KOL cầu thủ sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt với một số gương mặt hot trong đội bóng đá nam như Quang Hải, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh,…thì mức chi phí cũng sẽ thay đổi vào từng thời điểm . Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn nhanh chóng và phù hợp để quyết định được KOL phù hợp với dịch vụ, sản phẩm mà mình đang quảng bá sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, cùng với đó là cơ duyên và thế mạnh booking KOLs cầu thủ, Nami Media tin rằng có thể giúp nhiều doanh nghiệp đưa ra lựa chọn KOLs phù hợp cho chiến dịch truyền thông của mình và mang lại hiệu quả như mong muốn.

Nami Media chuyên booking KOLs cầu thủ, hoa hậu, diễn viên, ca sĩ,…hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn, báo giá cùng mức chiết khấu hợp lý.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NAMI

Hotline: 0961.477.126

 

 

 

 

 

Tin liên quan