THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP TỔ CHỨC SỰ KIỆN MỚI NHẤT

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn có những cái nhìn mơ hồ về tính chất pháp lý như các văn bản pháp luật, giấy phép quy định về tổ chức sự kiện dẫn đến sai lầm không đáng có. Ngoài một số sự kiện quy mô nhỏ, mang tính cá thể như tiệc sinh nhật, họp lớp, họp khóa, tất cả các sự kiện của doanh nghiệp, tổ chức đều cần phải xin giấy phép tổ chức từ cơ qua có thẩm quyền như họp báo ra mắt sản phẩm mới, hội nghị, hội thảo, các show giải trí, biểu diễn thời trang,…

Không để các bạn tò mò thêm nữa, Nami Media sẽ bật mí giúp bạn các thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện mới nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép theo quy định: Hồ sơ thông thường gồm 7 loại giấy tờ:

– Đơn đề nghị cấp phép tổ chức sự kiện theo mẫu do doanh nghiệp soạn. Lưu ý đối với các chương trình không bán vé cần ghi rõ nội dung “chương trình không bán vé”. Đối với các chương trình bán vé cần nộp kèm market bán vé.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện (mỗi bên 2 bản).

– Kịch bản chương trình sự kiện có chữ ký và đóng dấu treo của doanh nghiệp.

– Giấy ủy quyền cho đơn vị tổ chức sự kiện nếu doanh nghiệp thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức.

– Hợp đồng tổ chức sự kiện nếu doanh nghiệp thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức.

– Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện do bên cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện soạn thảo: Làm thành 4 bản, 1 bản nộp lên Cục Tác quyền; 1 bản nộp lên Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch; 1 bản bên cho thuê địa điểm giữ và 1 bản doanh nghiệp giữ.

– Công văn tổ chức sự kiện đặc biệt đối với các chương trình có quân nhạc, văn công, lực lượng địa phương tham gia: Chuẩn bị 3 bản, 1 bản nộp Cục Tác quyền, 1 bản nộp Sở VHTTDL, 1 bản doanh nghiệp giữ.

– Hợp đồng đặc biệt khác nếu có.

=> Lưu ý:

+ Đối với các chương trình khuyến mãi hay bốc thăm trúng thưởng cần có đơn đề nghi cấp phép nộp lên Sở Công thương.

+ Đối với các sự kiện là giải đấu phải có thêm Công văn đứng tên cơ quan giải đấu, Quyết định thành lập giải, Hợp đồng/ Biên bản ghi nhớ với đơn vị phối hợp thực hiện.

+ Tất cả các loại giấy tờ cần được đóng dấu giáp lai, ghi chú rõ Nộp lưu chiểu ở phần nơi nhận.

Ngoài ra, tùy thuộc vào tính chất từng sự kiện sẽ cần thêm những loại giấy tờ liên quan khác.

Nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền

– Phần lớn các chương trình sự kiện, thời hạn nộp hồ sơ là trước 10 ngày diễn ra sự kiện.

– Riêng đối với sự kiện trình diễn thời trang, các trang phục biểu diễn cần được duyệt phác thảo trước thời điểm diễn ra sự kiện ít nhất 30 ngày.

Cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét, giải quyết hồ sơ, nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu sẽ tiến hành cấp Giấy phép tổ chức sự kiện cho đơn vị tổ chức.

Các cơ quan tiếp nhận giải quyết hồ sơ cấp phép tổ chức sự kiện gồm Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Uỷ ban nhân dân các cấp. Tùy vào từng loại sự kiện cụ thể, đơn vị tổ chức cần nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với sự kiện đó như Sở Công thương, Cục Tác quyền,…

Nhận Giấy phép tổ chức sự kiện từ cơ quan có thẩm quyền.

Trước khi tổ chức sự kiện, hãy tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ thật chính xác và đầy đủ để chương trình của bạn có thể diễn ra một cách thuận lợi nhé!

Nguồn tham khảo: https://luxevent.vn/kinh-nghiem-to-chuc/xin-giay-phep-to-chuc-su-kien/?fbclid=IwAR242vwBOZFjmr52MzMxblePZfET4cxEcdrctfl2vK723vJfved081RvAro