TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM MỚI THÀNH CÔNG CẦN GÌ?

Mỗi một hình thức sự kiện sẽ có những đặc điểm và lưu ý riêng biệt. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới cũng vậy. Đối với mỗi công ty, doanh nghiệp, việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là vô cùng quan trọng, bởi đó là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tạo dấu ấn thương hiệu mà còn là cơ hội thu hút đầu tư tương đối hiệu quả.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là gì?

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng, đối tác của công ty.

Trong dân gian xưa có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”. Quả thật vậy, đầu có xuôi thì đuôi mới lọt, điều này cho thấy lễ ra mắt sản phẩm mới của mỗi doanh nghiệp đều là một sự kiện đặc biệt quan trọng, thậm chí còn là yếu tố sống còn của các công ty mới khởi nghiệp. Chính bởi vậy, tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công mới có thể giúp các công ty, doanh nghiệp mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, đồng thời thu hút sự quan tâm từ đối tác và truyền thông.

Vậy làm sao để tổ chức thành công một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới?

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công cần gì?

Để tổ chức thành công một sự kiện ra mắt sản phẩm mới cần chuẩn bị cẩn thận, tỉ mỉ rất nhiều nội dung từ kịch bản, khách mời, địa điểm, setup và đặc biệt là không thể thiếu truyền thông trước sự kiện.

Kịch bản chương trình chi tiết, sáng tạo

Doanh nghiệp cần đưa ra được một timeline chi tiết và đầy đủ các hạng mục như khai mạc, giới thiệu sản phẩm, cắt băng khánh thành, đến các hoạt động văn nghệ giải trí giữa chương trình như múa lân, và cần có cả tiệc mừng cũng như tặng quà lưu niệm cho khách hàng, các khách mời đối tác quan trọng.

Những khách mời quan trọng của Lễ ra mắt

Bạn cần liệt kê khách mời theo mức độ ưu tiên, với số lượng hạn chế để có thể quan tâm và tiếp đón một cách tốt nhất, tạo ấn tượng và quan hệ tốt để khách hàng, đối tác tiếp tục ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư mời một số gương mặt đại diện bạn cho là phù hợp với sản phẩm mới của mình để thu hút hơn nữa khách hàng, đối tác, đó chính là những KOLs có tầm ảnh hưởng nhất định đối với công chúng.

Lựa chọn địa điểm tổ chức

Doanh nghiệp phải xác định được quy mô, kinh phí, thậm chí giao thông để thuận tiện nhất cho khách mời cũng như phù hợp mới buổi lễ mà bạn mong muốn. Tiếp đó là tiến hành setup, thiết kế không gian mang theo thông điệp và chủ đề của buổi lễ, đặc điểm, tính chất của dịch vụ, sản phẩm mới mà bạn mang đến sự kiện.

Nguồn: Internet

Lựa chọn thời điểm phù hợp

Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần quan trọng cho sự thành công buổi ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp bạn. Vậy bạn cần dựa vào đâu để xác định thời điểm phù hợp nhất, chính là phụ thuộc vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường.

Thông thường một buổi ra mắt doanh nghiệp nên chọn thời điểm ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Bởi khi tổ chức quá sớm sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt, còn nếu tổ chức quá muộn sẽ hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

Truyền thông trước sự kiện

Đây là một trong những công cụ chính để giúp sản phẩm tạo được sự lan tỏa và thu hút sự chú ý củ mọi người. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự chú ý với khách hàng, thông báo với những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp và giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp. Thời điểm được xem là thích hợp nhất để sử dụng công cụ truyền thông này đó là thời gian trước buổi lễ ra mắt và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.

Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới

Nếu chỉ thông qua vài lời phát biểu, đôi lời giới thiệu, vẫn chưa đủ để giúp bạn thu hút được những khách hàng tiềm năng. Bởi vậy, việc bạn cần làm chính là xây dựng một hệ thống tiếp thị nho nhỏ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trực tiếp, thu thập ý kiến, thông tin khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời chăm sóc phù hợp các đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Là một công ty đã có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động truyền thông quảng cáo cũng như tổ chức sự kiện, Nami Media mong muốn có thể mang đến cho khách hàng những dịch vụ phù hợp, tiết kiệm chi phí, đồng thời mang đến hiệu quả đáng mong đợi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình, chu đáo và tỉ mỉ, Nami Media chắc chắn sẽ đem lại cho khách hàng một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới đầy ấn tượng.

Quý khách hàng sẽ gạt được nỗi lo lắng về bước đi đầu tiên của công ty, doanh nghiệp mình vì Nami Media có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp:

  • Truyền thông trước và sau sự kiện;
  • Cung cấp khách mời là KOLs;
  • Trang trí, in ấn phông, băng rôn, thiệp mời;
  • Tiệc phục vụ nhu cầu ẩm thực của khách với thực đơn đa dạng;
  • Trang thiết bị đầy đủ hiện đại (bàn ghế, máy chiếu, băng đỏ, lều bạt,…);
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG NAMI

Hotline: Sự kiện: 0943.190.848 / Truyền thông: 0961.477.126

Email: info@nami-media.com.vn

Website: www.nami-media.com.vn

FB: https://www.facebook.com/CongtyTNHHtruyenthongNami/

Nguồn tham khảo: https://azevent.vn/lam-the-nao-de-to-chuc-le-ra-mat-san-pham-moi-thu-hut-nhat/